สถานที่ท่องเที่ยว

สถาท่องเที่ยว ฝรั่งเศส


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พระราชวังแวร์ซาย1.พระราชวังแวร์ซาย
          เป็นพระราชวังหลวงที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการ และสวยงามมากกก จนได้จัดเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกด้วย เคยเป็นที่พำนักสำหรับกษัตริย์และราชินีหลายพระองค์ของฝรั่งเศสตัวอาคารทำด้วยหินอ่อนสีขาว แสดงถึงความเป็นเลิศทางศิลปะยุคศตวรรษที่ 18 ภายในมีห้องอยู่มากมาย เช่น ห้องบรรทม ห้องเสวย ห้องสำราญ ในทุกๆ ห้องจะมีเครื่องประดับ
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง2.พิพิธภัณฑ์ลูฟ
         เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่ทั้งมีชื่อเสียง เก่าแก่ และยังมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วยเปิดให้เปิดสาธารณะชนเข้าชมเมื่อปี ค.ศ. 1793แต่แรกเริ่มเลย พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกสร้างเพื่อให้เป็นป้อมปราการ จนในศตวรรตที่ 16 ได้กลายมาเป็นพระราชวังหลวงค่ะ ปัจจุบันนี้เป็นสถานที่จัดแสดง และเก็บรักษาผลงานทางศิลปะที่ก้องโลกและทรงคุณค่าไว้เป็นจำนวนมาก มีทั้งภาพโมนาลิซา, The Virgin and Child with St. Anne, Madonna of the Rocks ผลงานของเลโอนาร์โด ดาวินชี, ภาพ Venus de Milo ของอเล็กซานดรอส และผลงานชิ้นเอกด้านงานปั้นจากยุคโบราณของกรีก โรมัน อียิปต์ รวมถึงตะวันตกยุคกลางก็ยังถูกเก็บรวบรวมไว้ที่นี่ด้วย
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ชองบอร์ด3.ปราสาทชองบอร์ด
         ได้สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็น เพราะตัวปราสาทถูกสร้างอยู่ใจกลางป่าใหญ่ในฝรั่งเศส และความอลังการของตัวปราสาทก็เกินกว่าที่เราจะคาดถึง ลองจินตนาการดูว่า
เพียงแค่รั้วของปราสาทก็ยาวกว่า 35 กิโลเมตรแล้ว ที่นี่เองยังเต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าตื่นใจมากกว่านั้น เพราะว่ารูปลักษณ์ของปราสาทเป็นต้นแบบ ของโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ในการ์ตูนว่าสวยแล้ว มองด้วยตาคือสวยกว่า แต่ถ่ายทอดออกมาด้วยภาพไม่ได้มากนัก แต่ถ้ามีโอกาสอยากให้ไปเที่ยวเหลือเกิน ความโอ่อ่าของที่นี่ ใช้เวลายาวนานกว่า 28 ปีในการสร้างปราสาท โดยการมีความตั้งใจว่าจะให้เป็นปราสาทพักร้อนสำหรับล่าสัตว์ และแสดงถึงความยิ่งใหญ่ของฝรั่งเศสในยุคนั้นด้วย แต่น่าเสียดายจากการสร้างปราสาทนี้ ตัวกษัตริย์เองมีโอกาสได้ใช้เวลาอยู่ที่นี่เพียงไม่ถึงเดือนเท่านั้น

Comments

Popular Posts