Top food

อาหารขึ้นชื่อ (ฝรั่งเศส)
       1.ครัวซองค์ เป็นหนึ่งในขนมขึ้นชื่อของชาวฝรั่งเศส ที่มาพร้อมความหอม กรอบ และชุ่มเนย โดยคำว่า  Croissant ในภาษาฝรั่งเศสแปลว่า จันทร์เสี้ยว สำหรับการทำครัวซ็องนิยมใช้แป้งพายที่ผสมยีสต์ และทำการอบด้วยใช้ไฟแรง เพื่อให้เนยทำหน้าที่ในการดันชั้นแป้งให้ฟู จากนั้นจึงค่อยๆ ลดไฟลง ปัจจุบันครัวซ็องได้กลายมาเป็นอาหารหลักในร้านอาหารฝรั่งเศส และเป็นนิยมทานเป็นอาหารเช้า


     



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คีช2.คีช  เป็นเมนูอาหารคาวประเภทอบที่มี ไข่, นม, และครีมเป็นส่วนผสมหลัก ถึงแม้จะจะถูกจัดให้เป็นอาหารดั่งเดิมของฝรั่งเศส แต่แท้จริงแล้วมีต้นกำเนิดมาจากเยอรมณี ซึ่งมีชื่อเดิมว่า Kuchen ที่หมายถึงเค้ก หลังจากนั้นฝรั่งเศสจึงเปลี่ยนชื่อเป็น Lothringen ซึ่ง ณ ปัจจุบันถือเป็นเมนูที่ได้รัยความนิยมอย่างมาก โดยสามารถทานได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น และจัดว่าเป็นอาหารจานหลักในงานปาร์ตี้อีกด้วย







ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ราทาทุย3.ราทาทุย
       เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวฝรั่งเศส ซึ่งในสูตรดังเดิมจะใช้ ซุชีนี่, มะเขือเทศ, พริกหยวกแดงและเขียว, หัวหอม, และกระเทียม เป็นส่วนผสมหลัก แต่ในปัจจุบันได้มีการใส่มะเขือลงไปด้วยนิยมเสิร์ฟเป็นอาหารข้างเคียงกับอาหารจานหลัก สำหรับเมนูนี้หลายคนอาจคุ้นหน้าคาตาเป็นอย่างดีจากการ์ตูนของดิสนีย์ ที่มีหนูเป็นพ่อครัว ซึ่งในเรื่องใช้ชื่อเรียกเมนูอาหารนี้ว่าแรททาทูอี

Comments

Popular Posts